Sinh viên khởi nghiệp - Theo khảo
sát của Gerald H. Gaynor, tác giả cuốn “Điều mà tất cả các nhà quản lý
cần phải biết: thì rất nhiều người cho rằng có chút gì đó vinh quang khi
được gọi là sếp, và họ nhận công việc chứ không hẳn vì muốn lãnh đạo
hay quản lý người khác.
Tuy nhiên, đừng bao giờ lo lắng. Gaynor và các chuyên gia đưa ra 5 lời khuyên cho những nhà quản lý trẻ. Cùng tìm hiểu bí quyết cho người mới làm sếp
1. Dành thời gian học tập
Bạn luôn muốn thể hiện cho những người đề bạt bạn rằng quyết định của họ
là hoàn toàn chính xác. Vì vậy, bạn luôn nỗ lực hết sức để mong tạo ra
một bước đột phá mới. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng mắc phải những sai
lầm. Nếu bạn giành thời gian lắng nghe và học hỏi, khi bạn bắt tay vào
làm dự án, thành công sẽ trong tầm tay bạn dễ dàng hơn.
2. Chia sẻ công việc
Nếu bạn nghĩ mình có khả năng làm được hết mọi việc thì bạn nhầm to rồi
đấy. Theo các chuyên gia, đây là lỗi phổ biến nhất của nhà quản lý trẻ.
Nhiều người rất khó từ bỏ thói quen làm những công việc cũ. Hãy nhớ
rằng, vị trí cũ của bạn đã có người khác làm, nhiệm vụ của bạn làm cho
cả nhóm, cả công ty thành công, chứ không phải là làm việc một mình.
3. Lắng nghe nhân viên
Quyết định mà bỏ qua những ý kiến của nhân viên sẽ mang lại cho bạn hai
vấn đề. Một, bạn có thể lỡ mất một vài ý kiến quý giá từ những nhân
viên. Hai, các nhân viên sẽ không có bất cứ đóng góp nào đảm bảo sự
thành công của dự án. Thực tế cho thấy, nếu họ liên quan đến quyết định,
họ cũng chẳng quan tâm hay chịu trách nhiệm khi dự án tiến hành không
tốt.
4. Chia sẽ những tin tức tốt lành
Nếu có ai đó khen ngợi công việc của nhóm bạn, hãy chia sẽ tin tức đó
cho tất cả mọi người. Một vài sếp trẻ nghĩ mọi người cần phải biết khi
họ làm tốt công việc. Đây là một sai lầm lớn. Chia sẻ lời khen ngợi có
thể xây dựng lòng tin của mọi người. Một việc đơn giản mà lại mang lại
hiệu quả cao.
5. Mở ra một viễn cảnh tươi sáng
Là một nhà quản lý, bạn cần phải có một cái nhìn tổng quát cái đang làm
dẫn đến điều gì, làm như thế nào, mọi người làm việc như thế nào, và làm
thế nào để mọi người có thể làm việc hiệu quả nhất. Mục tiêu của bạn
phải thể hiện đúng mục tiêu của cả nhóm. Là người dẫn đường cho cả nhóm.
Đăng nhận xét